Cách nướng nem lụi bằng than hoa chuẩn vị truyền thống

5/5 - (1 bình chọn)

Nem nướng Nha Trang dân dã với phần thịt dai dai, giòn giòn đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Hãy cùng Hùng Việt học cách nướng nem lụi bằng than hoa chuẩn vị nhé. Bạn có thể áp dụng những lưu ý dưới đây cho các món nướng khác tại nhà.

Nướng nem lụi bằng than hoa khác gì so với bếp điện

Nướng nem bằng than hoa
Nem nướng băng than hoa có mùi thơm đặc trưng

Nướng đồ ăn bằng than hoa là phương pháp truyền thống, được phổ biến từ xưa tới nay. Than hoa khá rẻ, bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở nhiều nơi. 

Nem nướng bằng than hoa có có màu vàng đẹp mắt, kết hợp với mùi khói và hương thơm đặc trưng. Nem nướng khô ráo, không bị ngấm mỡ nên rất dai và giòn. Các loại bếp điện tuy tiện lợi nhưng nem nướng sẽ không đạt chất lượng thơm ngon như nem nướng bằng than hoa.

Ngày nay, trên thị trường đã cho ra những dòng bếp nướng than hiện đại, sạch sẽ với nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn có thể dễ dàng sử dụng tại nhà hoặc mang đi dã ngoại hết sức tiện lợi. 

Bếp nướng than hoa có giá thành khá rẻ, chỉ từ 50 – 80 nghìn đồng. Bạn có thể mua tại chợ hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee.

Cách nướng nem lụi bằng than hoa ngon

Công đoạn nướng nem bằng than hoa khá tốn thời gian. Bù lại chúng ta sẽ có một món ăn hết sức hấp dẫn. Bạn sẽ thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Mồi than

Bước đầu tiên bạn phải mồi than. Bạn có thể sử dụng một ít củi, gỗ chẻ nhỏ hoặc than tổ ong để làm việc này. Nếu là cửa hàng kinh doanh, sử dụng bếp than cỡ lớn thì bạn có thể sử dụng bếp ga công nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để mồi than, giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị.

Bước 2: Bày than

Sau khi mồi và làm hồng cả lò than, chúng ta sẽ bày than ra khay nướng để đảm bảo nhiệt độ nướng phù hợp.

Nhiệt độ của than sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nem. Nếu nhiệt độ quá cao, bên ngoài nem sẽ bị cháy, bên trong còn sống. Ngược lại nếu nhiệt độ quá thấp, vỏ nem bên ngoài sẽ bị khô, còn bên trong vẫn chưa đạt độ chín.

Nem nướng Nha Trang có hai loại: nem nướng dạng phên và nem nướng dạng que. Tuỳ theo cách thức nặn nem, bạn sẽ bày số lượng và vị trí than cho phù hợp. 

Nếu là nem phên, bạn nên để nhiều than ở hàng bên và thưa than ở trung tâm. Nếu là nem que thì nên để thưa than ở hàng giữa. Nguyên nhân là do khi cháy, nhiệt ở phía trung tâm sẽ cao hơn. Cách bày than như vậy sẽ giúp nhiệt được đều hơn khi nướng.

Bước 3: Kỹ thuật nướng nem lụi bằng than hoa

Nướng nem bằng than hoa
Thành phẩm nem nướng chín đều, vàng đẹp không bị khét

Sau khi bày xong than, chúng ta sẽ bắt đầu nướng nem bằng than hoa. Đặt nem lên lò nướng và lật đều để nem được chín toàn diện. Bạn nên để khoảng cách từ bề mặt than đến nem là 20 – 25cm.

Giai đoạn này bạn cần phải tập trung nếu không nem rất dễ bị cháy. Lưu ý, bạn cũng không nên lật liên tục, lật quá nhiều. Như vậy nem nướng sẽ rất dễ bị khô.

Trong suốt quá trình nướng, bạn chú ý duy trì nhiệt độ của than. Bạn nên xoay mặt cháy của hòn than lên trên để đẩy nhanh thời gian nướng. Khi nướng lâu, sẽ xuất hiện muội than trên bề mặt than. Điều này ảnh hưởng đến nhiệt độ nướng. Lúc này, bạn có thể dùng một chiếc que đủ dài để loại bỏ lớp muội than này.

Sau khi nem chín toàn diện, chúng ta sẽ nướng lại ở một vài góc để nem chín vàng đều. Thành phẩm nem có màu vàng nâu đẹp mắt, mùi thơm dễ chịu, không bị khét. Nem dai, giòn không bị ngấm mỡ, khi để nguội bên ngoài không bị nhăn, bị teo. Như vậy là bạn đã thành công rồi!

Thưởng thức nem bằng than hoa ngon chuẩn vị ngay giữa lòng Thủ đô

nướng nem bằng than hoa
Nem nướng Hùng Việt sử dụng phương pháp nướng truyền thống bằng than

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bày bán nem nướng Nha Trang. Bạn có thể ra quán ăn mà không cần chuẩn bị tại nhà. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian thì hầu hết các cửa hàng đều sử dụng bếp điện để nướng nem. Tuy tiện lợi nhưng chất lượng khó mà sánh bằng việc nướng nem bằng than hoa được. 

Thấu hiểu nhu cầu đó, Nem nướng Hùng Việt luôn muốn giữ trọn những giá trị truyền thống trong từng món ăn của dân tộc. 

Tại Hùng Việt, nem được sản xuất tỉ mỉ, cẩn thận theo dây chuyền khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn VSATTP. Rất nhiều máy móc hiện đại được sử dụng để tiết kiệm thời gian. Đảm bảo cung cấp hàng tấn nem mỗi ngày ra thị trường. Tuy nhiên, nướng nem bằng than hoa là phương pháp bất di bất dịch tại Hùng Việt. Chúng tôi muốn khách hàng được thưởng thức vị nem truyền thống, phảng phất mùi khói thơm lừng mỗi lần ghé qua. 

Hiện nay, Hùng Việt đang mở rộng mô hình nhượng quyền kinh doanh để phát triển. Chúng tôi hiện có hơn 2000 đại lý trên cả nước. Con số đó đang không ngừng tăng lên với lượng khách hàng trung thành ngày càng lớn.

Nếu bạn cũng thích hương vị của nem nướng truyền thống, hãy trở thành đại lý của Hùng Việt. Chúng ta sẽ cùng nhau mang những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng chung niềm đam mê ẩm thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *