Hướng dẫn làm bánh xèo giòn rụm, ngon tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Miếng bánh xèo vàng rụm, thơm ngọt vị tôm và thịt từ lâu đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh món ăn dân dã này, hãy bỏ túi ngay công thức dưới đây. Hùng Việt sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh xèo giòn tan ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu làm bánh xèo

Hướng dẫn làm bánh xèo giòn tan
Bánh xèo là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích

Làm bánh xèo giòn như ở quán ăn vặt và giữ độ giòn lâu không hề khó đâu các bạn. Chỉ một vài lưu ý về tỉ lệ các loại nguyên liệu, bạn sẽ làm ra được thành phẩm xuất sắc. Đảm bảo sau một vài lần thực hành, bạn sẽ có thể mở riêng cho mình một tiệm bánh xèo đặc biệt.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn công thức làm bánh xèo gia truyền và những nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1Kg bột bánh xèo
  • 3,5 lít nước
  • 50g bột nghệ
  • 1Kg tôm (size 100 con/kg)
  • Thịt lợn băm
  • Giá đỗ
  • Hành lá thái nhỏ
  • Rau củ ăn kèm: xà lách, cải, mùi, tía tô, kinh giới, dưa chuột…
  • Dầu ăn
  • Muối
  • 1 chiếc chảo gang hoặc chảo chống dính (18 – 23 cm)

Lưu ý: 

Đây là công thức mình dành cho những chủ quán, làm bánh với số lượng lớn. Các bạn có thể làm ít hơn theo tỉ lệ này nhé. 

Nếu gia đình có 6 người, bạn có thể làm 300gr bột. Vì bột bánh xèo pha ra được rất là nhiều. Như vậy sẽ vừa ăn và không bị lãng phí! 

Các bước để làm bánh xèo giòn rụm và thơm vàng 

Bước 1: Chuẩn bị nhân bánh xèo

Nhân bánh xèo thơm ngọt bởi hương vị của tôm, thịt và giá đỗ. Để bánh xèo được ngon thì phần nhân cũng phải được chuẩn bị cẩn thận.

Giá đỗ sau khi mua về, chỉ cần rửa sạch và để ráo. Khi rửa nên nhẹ tay để giá không bị gãy vụn.

Tôm sẽ được rửa sạch và bỏ phần đầu, sau đó mình cho vào chảo xào. Thêm vào đó một chút gia vị để thịt tôm được ngon hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên xào vừa chín, không xào quá lâu nhé. Nếu xào lâu thì tôm thì bị rộp và khô.

Với thịt băm bạn cũng xào chín trước khi tráng bánh. Phi một chút hành và thêm gia vị để thịt được ngấm đều và thơm.

Bước 2: Pha bột bánh xèo

Pha bột là một bước quan trọng để làm bánh xèo giòn nha các bạn. Bột bánh phải pha đúng tỉ lệ, không quá loãng cũng không quá đặc.

Mình sẽ rây bột qua một chiếc lưới rây để đảm bảo bột được mịn. 

Sau đó cho bột bánh xèo, bột nghệ vào một nồi to rồi cho nước vào. Dùng đũa khuấy đều theo một chiều để bột được hoà tan hoàn toàn.

Tỉ lệ bột : nước mình đã để ở bên trên. Các bạn lưu ý nhé!

Cuối cùng thêm một ít hành lá cắt nhỏ vào là bạn đã có được một nồi bột bánh xèo hoàn chỉnh rồi.

Bước 3: Đổ bánh xèo

Cách làm bánh xèo
Thành phẩm bánh xèo giòn rụm, vàng đều, thơm ngon

Đây là bước quan trọng nhất để làm bánh xèo giòn. Vì vậy nó cũng là bước khó nhất, đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ. Nhưng mình tin là bạn sẽ học được nhanh thôi.

Đầu tiên, để chảo lên bếp và bật lửa to để chảo khô và nóng.

Tiếp theo, cho vào chảo 1 thìa dầu và láng nhẹ để dầu được phủ đều mặt chảo. Lưu ý các bạn chỉ cho dầu vừa đủ để láng đều, không cho quá nhiều dầu.

Khi dầu nóng, dùng muôi múc bột cho vào chảo và dùng tay láng chảo. Thao tác này bạn phải làm thật nhanh để bột được phủ đều chảo trước khi nó khô lại. Bột khi tráng vào chảo phải mỏng, rải đều, hơi rỗ một tí. 

Sau khi thấy bột bánh khô lại, mình sẽ cho tiếp vào chảo một thìa dầu. Đây là bước chiên giòn vỏ bánh. Hãy cho dầu vào từ phía ngoài thành chảo và tiếp tục dùng tay nghiêng chảo nhé!

Sau khi vỏ bánh bắt đầu giòn, chúng ta mới cho nhân bánh vào. Hãy chia bánh làm hai nửa và cho nhân gọn vào một bên. Thêm một ít thịt, một ít giá đỗ, 2 – 3 con tôm rồi gập bánh lại. Để trên chảo một lúc rồi gắp ra giá cho ráo dầu. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành rồi.

Nếu các bạn làm ở nhà, không có giá để ráo dầu thì có thể lót giấy ăn dưới đĩa nhé. Như vậy bánh sẽ ráo dầu và giòn được lâu hơn.

Mua bột để làm bánh xèo giòn ở đâu?

Làm bánh xèo giòn rụm
Bột bánh xèo Hùng Việt phù hợp với các chủ quán kinh doanh

Trên thị trường có bán rất nhiều bột bánh xèo thuộc các hãng khác nhau. Bạn có thể dễ dàng mua về để làm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shopee… Giá thành không quá đắt, chỉ từ 20 nghìn đồng là bạn đã có thể mua được rồi. Tuy nhiên, tuỳ vào chất lượng nên không phải loại bột nào cũng có thể làm bánh xèo giòn như bạn mong muốn.

Đặc biệt, nếu bạn đang có dự định kinh doanh, mở quán bánh xèo thì bạn nên tìm mua bột ở nguồn sỉ. Giá thành sẽ thấp hơn giúp bạn giảm thiểu chi phí và gia tăng lợi nhuận. 

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên, Hùng Việt tin là bạn sẽ làm được. Chúc bạn sẽ thành công với món bánh xèo này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *