3 Mẹo vệ sinh lò vi sóng hiệu quả và nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

Lò vi sóng là đồ dùng phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là những cửa hàng kinh doanh nem nướng. Khi sử dụng lâu ngày nó bị bám dầu mỡ và ám mùi thức ăn. Bạn đã biết cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả chưa? Hãy cùng Nem nướng Hùng Việt tìm hiểu một số mẹo nhỏ dưới đây để giúp việc vệ sinh nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé!

Mẹo vệ sinh lò vi sóng hiệu quả bằng giấm

Giấm là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó có nguồn gốc tự nhiên nên cực an toàn cho sức khoẻ người dùng. Loại gia vị này được bán rộng rãi trên thị trường với giá thành khá rẻ. Bạn có thể mua ngay tại các cửa hàng tạp hoá. Không chỉ dùng để chế biến món ăn, làm đẹp, giấm còn là công cụ vệ sinh lò vi sóng hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Giấm trắng có rất nhiều công dụng, có thể dùng để vệ sinh lò vi sóng
Giấm trắng có rất nhiều công dụng, có thể dùng để vệ sinh lò vi sóng

Chiếc lò vi sóng bám dầu mỡ, bây giờ có thể làm sạch với dấm qua những bước sau:

Bước 1:

Chuẩn bị một chiếc bát thuỷ tinh. Sau đó cho dấm vào bát và pha thêm nước theo tỉ lệ 50:50 và đặt vào bên trong lò vi sóng.

Bước 2:

Bật lò vi sóng để cho nước trong bát bốc hơi. Tuỳ vào công suất của lò, bạn có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp từ 3 đến 5 phút. Sau một lúc hơi nước sẽ bốc lên và làm bong các vết bám bẩn, dầu mỡ ở trong lò.

Bước 3:

Tắt lò vi sóng và lấy bát nước ra ngoài. Sau đó dùng một tấm khăn mềm lau sạch bên trong thành lò. Bạn chỉ cần thao tác nhẹ nhàng, các vết bẩn cũng sẽ dễ dàng biến mất.

Việc vệ sinh lò vi sóng bằng giấm khá đơn giản và dễ dàng phải không các bạn! Chỉ một vài thao tác, chiếc lò đã được diệt khuẩn sạch sẽ và khử hết mùi thức ăn còn ám lại.

Dùng chanh để vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng
Chanh có tác dụng đánh nhanh dầu mỡ và khử mùi rất tốt.

Chanh có vị chua và có tính axit, là chất tẩy rửa tự nhiên cực an toàn. Có thể bạn đã rất quen trong việc dùng chanh để khử tanh đồ ăn, vệ sinh răng miệng hoặc để rửa chén bát. Bạn cũng có thể dùng chanh để vệ sinh lò vi sóng hiệu quả mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa hoá học nhé.

Cách vệ sinh này, bạn có thể làm tương tự như cách dùng giấm.

Bước 1:

Bạn cắt một quả chanh và vắt nước cốt ra một chiếc bát. Hoà thêm vào đó một ít nước lạnh. Bạn có thể để nguyên cả vỏ chanh vào nhé. Vỏ chanh có chứa tinh dầu sẽ khử được mùi của thức ăn, giúp lò vi sóng nhà bạn trở nên thơm mát tự nhiên.

Bước 2:

Cho bát nước vừa chuẩn bị vào trong lò và quay nóng từ 3 – 5 phút cho nước bốc hơi. Bạn tiếp tục để yên trong 10 phút để hơi nước bốc lên thành lò và các vết bẩn được bong tróc.

Bước 3:

Dùng miếng bọt biển hoặc khăn mềm lau sạch các vết bẩn.

Vệ sinh lò vi sóng hiệu quả hơn với baking soda

làm sach lò vi sóng
Nên dùng những tấm vải mềm và có khả năng thấm nước tốt.

Một trong những tip vệ sinh lò vi sóng hiệu quả mà nhiều bà nội trợ hay dùng đó chính là baking soda. Bạn đừng nên bỏ qua cách này nhé!

Baking soda khá dễ kiếm, bạn có thể mua tại các cửa hàng, siêu thị hoặc đặt mua tại shopee. Bây giờ, chúng ta sẽ bắt tay ngay vào việc vệ sinh chiếc lò vi sóng đầy vết bẩn bằng các bước nhỏ dưới đây:

Bước 1:

Dùng một ít nước và pha loãng với baking soda trong bát. Khác với chanh hoặc giấm thì dung dịch này sẽ pha hơi sệt một chút.

Bước 2:

Dùng hỗn hợp lau trực tiếp vào bên trong thành lò, tránh những bộ phận làm nóng, để yên trong 12 tiếng.

Bước 3:

Dùng khăn ẩm lau đi lớp baking soda và thấm nước lau sạch lại với khăn khô. 

Cách vệ sinh này hơi mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho bạn.

Vệ sinh lò vi sóng đúng cách sẽ giúp lò hoạt động tốt hơn, việc nấu ăn cũng trở nên hấp dẫn hơn. Bạn nên vệ sinh lò vi sóng thường xuyên, các vết bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ. Nếu bạn để lâu ngày, các vết bẩn sẽ bám chặt, khó vệ sinh, tuổi thọ của lò vi sóng cũng bị ảnh hưởng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *