Cách thiết kế chương trình khuyến mãi độc đáo và ấn tượng cho quán ăn

5/5 - (1 bình chọn)

Chương trình khuyến mãi là cách để một quán ăn thu hút khách hàng đến hoặc quay lại với quán. Tuy nhiên, làm cách nào để thiết kế chương trình khuyến mãi ấn tượng mà vẫn tạo được lợi nhuận? Cùng đón đọc bài viết này để có thể tạo nên một điểm đặc biệt cho riêng mình nhé.

Thiết kế chương trình khuyến mãi cho quán ăn là gì?

Chương trình khuyến mãi cho quán ăn là một hình thức quảng cáo quán ăn nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 

Các hoạt động thiết kế chương trình khuyến mãi cho quán ăn thường bao gồm các ưu đãi đặc biệt. Quán ăn sẽ tung ra những voucher, quà tặng, thẻ tích điểm,…. cho thực khách. Đây cũng chính là hoạt động quảng cáo nhằm tạo ra sự hấp dẫn và giá trị cho khách hàng. 

Một quán ăn đẹp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn
Một quán ăn có chương trình đặc biệt sẽ mang đến sự thu hút lớn tới khách hàng

Lợi ích của chương trình khuyến mãi đối với quán ăn

Chương trình khuyến mãi mang lại rất nhiều lợi ích cho quán ăn. Một chương trình thành công vừa giúp quán tăng doanh thu, tạo sự cạnh tranh và tạo sự thân thiết với khách hàng.

  • Tăng doanh số bán hàng: Chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giá trị có thể kích thích khách hàng mới và thu hút khách hàng cũ đến quán ăn. Từ đó, giúp quán tăng khối lượng bán hàng và doanh thu. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những địa điểm có ưu đãi hấp dẫn. Do đó chương trình khuyến mãi có thể tạo ra sự thúc đẩy cho doanh số bán hàng của quán. 
  • Xây dựng mối quan hệ – khách hàng thường xuyên (xây dựng sự gắn kết, lòng trung thành): Chương trình khuyến mãi có thể giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với ưu đãi và chất lượng dịch vụ của quán ăn, họ có xu hướng trở thành khách hàng thường xuyên, quay lại quán và thậm chí giới thiệu cho người khác. Sự gắn kết càng chặt sẽ giúp thực khách ấy trở thành “khách ruột” cho quán ăn.
  • Tạo sự cạnh tranh: Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành ẩm thực, chương trình khuyến mãi có thể giúp quán ăn nổi bật và tạo điểm khác biệt. Những ưu đãi đặc biệt và giá trị hấp dẫn có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặc biệt, điều này sẽ giúp quán ăn cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực. Càng nổi bật, càng giúp quán trở nên đặc biệt trong mắt thực khách.
Hương vị món ngon sẽ cùng với các chương trình khuyến mãi tạo nên sự khác biệt cho quán ăn
Hương vị món ngon sẽ cùng với các chương trình khuyến mãi tạo nên sự khác biệt cho quán ăn

Cách thiết kế chương trình khuyến mãi độc đáo dành cho quán ăn

Một chương trình độc đáo sẽ lôi kéo khách hàng đến với quán của bạn. Vậy làm thế nào để tạo nên một chương trình thú vị? Dưới đây là một vài chương trình cực thu hút:

Chương trình sự kiện đặc biệt cho khách hàng

Chủ quán có thể tạo ra một ngày trong tuần đặc biệt dành riêng cho khách hàng. Chủ  quán nên có những mã giảm giá, chiết khấu 10 – 50% cho thực khách. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho quán của bạn mà còn tạo cảm giác đặc biệt và thu hút khách hàng đến vào những ngày đó. Chương trình này có thể được áp dụng trong những ngày khai trương. Điều này sẽ tạo được sự ấn tượng mạnh cho khách muốn trải nghiệm thử sản phẩm.

Chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mới

Thiết kế chương trình khuyến mãi “Khách hàng thân thiết”

Chương trình “Khách hàng thân thiết” là chương trình thẻ thành viên hoặc hộp quà tặng dành riêng cho khách hàng thường xuyên. Điều này khuyến khích khách hàng quay lại quán để tích điểm và nhận được những ưu đãi đặc biệt. Không chỉ giúp quán thu hút khách, chương trình còn tạo sự gắn kết giữa cả đôi bên. Sự liên kết mang đến mối quan hệ bền chặt mang tỷ lệ khách hàng quay lại cực kỳ cao.

Chương trình “Thử món mới miễn phí”

Khi quán khai trương hay tung mẫu mới thì đây chính là chương trình siêu phù hợp. Giới thiệu các món mới trong thực đơn và cho phép khách hàng thử miễn phí. Điều này không chỉ giúp quảng bá các món mới mà còn tạo cơ hội để khách hàng khám phá và có trải nghiệm tốt với quán của bạn. 

Tạo nên chương trình ăn thử sản phẩm
Tạo nên chương trình ăn thử sản phẩm

Chương trình “Giờ vàng”

Chủ quán có thể tạo ra khoảng thời gian trong ngày cho chương trình “giờ vàng”. Giờ vàng còn có thể thực hiện trong các tuần và áp dụng giá ưu đãi đặc biệt cho một số món hoặc combo nhất định. Cách làm này sẽ giúp quán cực đông khách vào những ngày chương trình thực hiện. Tuy nhiên, không nên chỉ chú trọng ngày “giờ vàng” mà bỏ qua các khung giờ khác. Anh chị chủ quán nên kết hợp một vài chương trình để quán có nhiều sự mới lạ cho khách.

Tạm kết

Không chỉ thu hút khách hàng, những chương trình khuyến mãi còn thúc đẩy sức mua của khách. Với thông tin hữu ích, hy vọng sẽ giúp các chủ quán thiết kế chương trình khuyến mãi thành công. Hẹn gặp lại các bạn qua những bài viết sau trên nem nướng Hùng Việt nhé.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: LK19 – OCT2 – KĐT Resco Cổ Nhuế – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Hotline: 1900.88.66.46

Email: nemnuonghungviet@gmail.com

Website: https://nemnuonghungviet.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/XuongsanxuatNemNuongHungViet

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@hungvietnemnuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *