Đặc sản Nha Trang- món ngon nức lòng du khách

5/5 - (1 bình chọn)

Điểm nhấn ẩm thực ba miền không thể không nhắc đến Nha Trang . Thành phố ven biển được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với vô số những món ngon hút lòng du khách. Du lịch tới Nha Trang, bên cạnh việc tận hưởng cảnh sắc xinh đẹp, đây còn là một dịp hiếm có để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng. Những món ăn đặc sản của Nha Trang xứng đáng được ca ngợi. Nó nổi tiếng tới mức lan rộng và được chế biến ngay tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải địa chỉ ẩm thực nào cũng đủ uy tín hay có sự tinh tế nhất định để giữ được những hương vị truyền thống, gần gũi của đặc sản Nha Trang. 

Bún sứa – Đặc sản Nha Trang lạ miệng thực khách

Nhắc đến những món đặc sản Nha Trang, người ta không thể bỏ qua hương vị của bún sứa. Bún sứa Nha Trang tươi rói nhờ nguyên liệu được ngư dân đánh bắt ngay trên vùng biển quê hương. Loài sứa ngon nhất là vào đầu hè. Nó chỉ nhỏ bằng ngón tay, có màu trắng đục, mình dày.

Bún sứa – hương vị biển khơi từ thành phố Nha Trang, khắc tên trên bản đồ ẩm thực ba miền

Nước lèo của món bún sứa này cũng vô cùng đặc biệt nhờ được chế biến hoàn toàn từ cá và những nguyên liệu từ biển cả. Không ninh xương heo, hạn chế gia vị, món bún sứa Nha Trang ngọt thanh mà không hề ngán. Để thưởng thức bún sứa Nha Trang đúng điệu, thực khách nên ăn kèm với rau sống thái nhỏ, chanh và ớt khi nước lèo còn đang nóng hổi. Tôi đảm bảo nó sẽ đem đến trải nghiệm vị giác hoàn toàn mới lạ. Món ngon này xứng đáng được xếp hạng cao trên bản đồ ẩm thực ba miền Việt Nam.

Bò nướng Lạc Cảnh – món ngon khó cưỡng

Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến đặc sản Nha Trang mà không nói đến bò nướng Lạc Cảnh. Đây là món ăn đặc sắc và được tương truyền đã xuất hiện trên dưới 40 năm ở vùng biển Nha Trang. Món thịt bò không thua những món ăn hảo hạng cao cấp nhờ công thức tẩm ướp đặc trưng. Thịt bò được trộn với mật ong và 10 loại gia vị khác nhau. Sau đó nướng trên vỉ than hồng cho đến khi miếng thịt chín đều.

 Màu sắc hấp dẫn, hương vị gia truyền chỉ có ở đặc sản Nha Trang

Thịt bò nướng ở lửa to, chín tới sẽ có hương vị ngọt thơm. Người sành ăn chắc hẳn sẽ biết, thưởng thức bò nướng kèm với xà lách, dưa leo, cà chua, hành tây. Kết hợp với đó là nước chấm từ muối hạt trộn chanh ớt khiến món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vị béo ngậy của thịt bò quyện cùng rau củ tươi mát mê lòng thực khách.

Nem nướng – điểm nhấn của đặc sản Nha Trang

Đến với Nha Trang, không ai không nhớ những món ăn dân dã, gần gũi đậm vị miền Trung. Món ngon mà bất cứ du khách nào cũng nên thưởng thức một lần khi tới với thành phố biển xinh đẹp này chính là “món ăn quốc dân” trên bản đồ ẩm thực ba miền – Nem nướng Nha Trang.

nem nướng

 Hương vị lôi cuốn thanh mát là nét đặc trưng của nem nướng Nha Trang

Thưởng thức món nem nướng Nha Trang, thực khách sẽ phải suýt soa vì độ ngon của nó. Nem nướng ăn kèm với mẹt rau sống, dưa chuột, xoài xanh… Tất cả được gói gọn trong miếng bánh tráng dai dai giòn giòn. Để rồi khi chấm vào bát nước chấm sánh mịn “rất riêng” thơm mùi gạo nếp. Du khách cảm nhận đầy đủ hương vị béo – ngọt – chua – cay hòa quyện tài tình.

Thưởng thức đặc sản Nha Trang mà không cần đi xa

Giữa hàng trăm biển hiệu “Nem nướng Nha Trang chính hiệu”, thật lúng túng, khó khăn cho bất cứ ai “thòm thèm” món ăn Nha Trang mà mong muốn tìm được hương vị truyền thống. Đây là lý do để Nem nướng Hùng Việt ra đời. Hướng đến tiêu chí giữ trọn nét đặc sắc, truyền thống trong từng món đặc sản, Hùng Việt đem đến thực khách những trải nghiệm đậm đà mùi vị ẩm thực quê hương. Nhờ lợi thế ấy, Nem nướng Hùng Việt luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực tin tưởng.

 Ẩm thực Hùng Việt giữ trọn giá trị truyền thống của món nem nướng Nha Trang

Món ăn tại Hùng Việt được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí. Bao gồm: ngon miệng, đẹp mắt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ nguyên liệu đến chế biến đều được đầu tư hết sức công phu, kỹ lưỡng. Nem nướng Hùng Việt chăm chút vào từng sản phẩm, hoàn thiện tỉ mỉ trong mọi công đoạn. Thực khách chắc chắn khắc ghi hương vị thơm ngon đậm đà, chuẩn vị nem nướng Nha Trang truyền thống.

Nem nướng Hùng Việt là thương hiệu đón đầu xu hướng “Tôn vinh ẩm thực Việt”. Chúng tôi tự tin với hương vị mang bản sắc riêng nhưng vẫn trọn vẹn những giá trị truyền thống. Đặc biệt, Hùng Việt luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chung tầm nhìn với hình thức “Nhượng quyền 0 đồng” hấp dẫn.

Chúng tôi tin rằng, với những nỗ lực giữ gìn trọn vẹn bản sắc quê hương, việc thưởng thức đặc sản ẩm thực ba miền giờ đây đã nằm trong tầm tay của mọi thực khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *