Món ăn vặt hot: Top 7 món bạn nên kinh doanh

5/5 - (1 bình chọn)

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu ăn vặt của người tiêu dùng cũng tăng mạnh. Đây chính là cơ hội cho những người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Hãy cùng Hùng Việt điểm qua những món ăn vặt hot hiện nay nhé! 

Nem nướng – Món ăn vặt hot được ưa chuộng

Mẹt nem nướng Nha Trang hấp dẫn
Mẹt nem nướng Nha Trang hấp dẫn

Nem nướng đang là món ăn vặt hot, đứng đầu trong thị trường đồ ăn vặt. Món ăn vốn nổi tiếng ở Nha Trang với những hương vị rất riêng và đặc trưng từ nước chấm đã nhanh chóng phủ sóng toàn quốc. Nó đang làm mưa làm gió,tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, dẫn đầu đầu trào lưu “Tôn vinh ẩm thực Việt”.

Nem nướng được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn. Giá thành bán ra khá rẻ, dao động từ 30 – 40 nghìn đồng/suất. Tính ra thì cũng chỉ bằng giá một bát phở, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. 

Thời gian chuẩn bị và vận hành khá nhanh chóng, dễ dàng. Bạn chỉ cần nướng nem và chuẩn bị thêm một ít rau sống, phở tươi, ram, nộm là có thể bán hàng. Kinh doanh món này chẳng ngại thức khuya, dậy sớm. 

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn hàng của món này thì có thể tham khảo tại Nem nướng Hùng Việt. Đây là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối nem nướng lớn nhất cả nước. 

Xiên chiên, xúc xích

Món ăn vặt quốc dân của học sinh, sinh viên
Món ăn vặt quốc dân của học sinh, sinh viên

Top những món ăn vặt hot đáng phải kể tên ở đây chính là các loại xúc xích, xiên chiên. Món ăn vỉa hè với đa dạng loại như: tôm xiên, hồ lô, xiên mực, cá viên chiên, viên rau củ… 

Sản phẩm bán ra có giá dao động từ 5 – 10 nghìn đồng/xiên. Các loại xiên được bán phổ biến ở chợ, cạnh trường học… trở thành hot trend với học sinh, sinh viên.  

Nguồn nguyên liệu sẽ được đóng theo từng túi từ 0,5 – 1kg hoặc tùy điểm cung ứng. Việc của bạn là xiên vào que và chiên trên dầu nóng. Món ăn vặt hút khách, chuẩn bị khá nhanh, không tốn nhiều nhân sự và ít bị tồn dư cuối ngày. 

Bạn có thể tham khảo mua nguồn nguyên liệu xiên chiên sạch tại đây

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn - món ăn vặt hấp dẫn

Với những tín đồ ăn vặt thì bánh tráng trộn là cái tên quá quen thuộc. Món ăn có nguồn gốc từ miền Nam đã nhanh chóng được mọi người yêu thích.

Với những nguyên liệu cực đơn giản: bánh tráng sợi, trứng cút, bò khô, lạc rang, rau răm, thêm một ít xoài và sa tế. Tất cả được trộn đều cho ngấm các gia vị vào nha. Chỉ 3 phút chuẩn bị là bạn đã có thể hoàn thành một đĩa bánh tráng trộn chiều lòng thực khách. 

Đây là món ăn quốc dân của giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Vừa ngon, lại vừa rẻ bảo sao khách lại động.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua nguồn nguyên liệu cho món này tại các chợ đầu mối. 

Chân gà ngâm sả ớt

Một trong những món ăn vặt hot bán chạy hiện nay đó chính là chân gà ngâm sả ớt. Món ăn dai dai, giòn giòn, chua ngọt đậm vị sẵn sàng chinh phục những thực khách khó tính nhất. 

Bạn có thể chế biến từ chân gà rút xương hoặc chân gà thường. Giá thành cho 1kg chân gà dao động từ 50 – 70 nghìn đồng. Một chiếc chân gà sau khi thành phẩm bán ra với giá 7 – 10 nghìn đồng, tùy từng khu vực. 

Để chuẩn bị cho món này, bạn chỉ cần các nguyên liệu phụ như sả, ớt, quất, lá chanh, các loại gia vị mắm, muối, đường… Bạn có thể tham khảo 3 bước làm chân gà cực đơn giản để bổ sung vào thực đơn của cửa hàng mình nhé! 

Ốc – Vừa là món ăn vặt hot, vừa là món ăn nhậu

Ốc vừa là món ăn vặt hot vừa có thể kết hợp là món ăn nhậu. Bạn có thể chế biến ốc thành nhiều món như ốc luộc, ốc xào me, ốc hấp ngải, ốc xào sả ớt…

Có nhiều loại ốc, từ ốc biển đến ốc nước ngọt như: ốc bươu, ốc gạo, ốc mít, ốc hương, ốc móng tay… Giá thành tùy từng khu vực nên bạn có thể tìm hiểu để setup bảng giá tại cửa hàng mình.

Ốc bán rất chạy, phù hợp với sở thích của nhiều lứa tuổi. Khi bán ốc, bạn có thể bán kèm một số đồ nhậu như bia rượu…

Món ăn vặt dân dã mang tên Bánh xèo

Món ăn chinh phục trái tim khách hàng bởi vỏ bánh giòn, vị thơm ngọt của nhân thịt, tôm, giá. Ăn kèm với đó là xà lách, tía tô, kinh giới, rau cải kết hợp nước chấm chua chua, ngọt ngọt. Tất cả là một tổng thể hoàn hảo mà vị khách nào cũng muốn thưởng thức thêm lần nữa. 

Hiện nay trên thị trường đang bán giá 20 – 25 nghìn đồng/suất. Bạn có thể kết hợp thêm một số loại bánh khác khi kinh doanh món này như bánh gối, bánh khoai, bánh tôm… 

Để làm được một chiếc bánh xèo đẹp, bạn cần phải khéo léo trong khâu đổ bánh. Nếu chưa biết cách làm bánh xèo, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Các loại chè 

Món ăn vặt ngon
Chè trái cây được giới trẻ yêu thích

Không đơn thuần như trước, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chè được biến tấu khác nhau. 

Chè là món ăn vặt hot có thể bán quanh năm, không chỉ riêng mùa hè. Nếu bạn muốn kinh doanh chè theo mô hình cửa hàng, bạn nên lựa chọn những loại chè hot hiện nay như: chè dừa dầm, chè thái, chè khoai dẻo, chè trân châu…

Đây là những loại chè bán chạy, có giá thành cao hơn chè truyền thống. Bạn có thể bán tại cửa hàng hoặc bán online để nâng cao doanh thu cho mình nhé. 

Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham gia những khoá học nấu chè để tạo ra những sản phẩm chất lượng. 

“Đừng bán những gì bạn có mà hãy bán những thứ người khác cần”. Kinh doanh thì phải theo thị trường. Những món hot sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút khách. Tuy nhiên, nếu bạn không tạo được cái “chất” trong sản phẩm của mình, không tạo được sự khác biệt với đối thủ thì bạn có có thể phát triển bền vững. 

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được menu phù hợp cho cửa hàng mình! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *