Cách làm dưa góp chua ngọt ăn kèm với nem viên hồ lô

5/5 - (1 bình chọn)

Dưa góp chua ngọt là món ăn rất phổ biến và thường được ăn kèm với nhiều món ngon. Đặc biệt là các món chiên rán, món nướng thì đồ chua càng được ưa chuộng. Vậy làm đồ chua như thế nào để ngon và giòn? Cùng Hùng Việt tìm hiểu cách làm dưa góp qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Để làm ra món dưa góp chuẩn vị, anh chị chủ quán nên chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ như:

  • Các loại củ như dưa leo, cà rốt, củ cải trắng hay đu đủ, dứa (thơm),…
  • Đường cát trắng
  • Giấm táo
  • Muối (Bột canh và muối trắng)
  • Nước mắm
  • Hành, tỏi, ớt, chanh,…
  • Đậu phộng
  • Các dụng cụ cần thiết như dao, nạo, bào sợi, tô, thau,…
  • Các loại rau thơm như rau răm, mùi tàu, giá đỗ,…

Sơ chế nguyên liệu

Trước khi đưa vào ướp các gia vị, chúng ta sẽ đi vào bước đầu tiên là sơ chế. Trước tiên, các nguyên liệu cần được rửa sạch. Sau đó, dưa chuột và thơm sẽ được cắt mỏng thành miếng vừa ăn. Đối với các loại như đu đủ, củ cải trắng, cà rốt chúng ta sẽ tiến hành bào sợi mỏng. Tùy vào sở thích, các chủ quán có thể lựa chọn hình thức khác nhau.

Đối với các loại rau thơm, các nguyên liệu phụ như hành tỏi, chúng ta cũng tiến hành làm sạch và thái nhỏ. Để sẵn ra tô và đợi một lúc nữa chúng ta sẽ chế biến nhé.

Hướng dẫn cách làm dưa góp chua ngọt

Dưa góp là món ăn được làm từ những loại rau củ muối chua. Có khá nhiều cách làm khác nay. Bài viết này, Hùng Việt sẽ giới thiệu 3 món dưa góp phổ biến được nhiều chủ quán lựa chọn.

Cách làm dưa góp dưa leo

Dưa góp dưa leo là món ăn đầu tiên được đưa vào danh sách. Với các nguyên liệu được chuẩn bị và sơ chế qua, anh chị chủ quán có thể tiến hành ướp theo quy trình sau:

  • Bước 1: Ướp dưa leo đã cắt vào ⅓ muỗng cà phê bột canh (muối) trong vòng 5 phút.
  • Bước 2: Pha nước mắm và đường theo tỉ lệ 1 : 2 và khuấy cho đến khi hỗn hợp hòa tan. Sau đó, chúng ta cho thêm tỏi ớt băm nhuyễn vào hỗn hợp nước mắm. 
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp nước mắm và dưa leo đã ngâm trong vòng 10 phút. Anh chị có thể bóp nhẹ để miếng dưa chuột được ngấm gia vị hơn. Kế tiếp, chúng ta sẽ vắt ½ trái chanh để cân bằng hương vị chua ngọt cho món ăn. Trộn thêm một chút rau thơm thái nhỏ, hành phi và đậu phộng rang sẽ giúp món dưa góp trở nên hấp dẫn hơn.
Cách làm dưa góp
Dưa góp dưa leo có thể kết hợp cùng cà rốt để tăng thêm phần bắt mắt

Cách làm đồ chua củ cải cà rốt

Đồ chua củ cải cà rốt là món được nhiều người yêu thích bởi hương vị chua ngọt thanh mát. Không chỉ là món ăn kèm, củ cải cà rốt muối chua còn được rất nhiều chủ quán bánh mì lựa chọn để kinh doanh. Dưới đây là công thức ướp đồ chua củ cải cà rốt hoàn hảo: 

  • Bước 1: Cho củ cải và cà rốt vào tô lớn, rắc đều muối và ủ trong vòng 30 phút. Kế tiếp, vắt để nước củ cải và cà rốt chảy ra. Sau đó, đem rửa sạch củ cải và cà rốt với nước lạnh và vắt ráo nước. 
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp đường, giấm và nước với nhau cho tan đường hoàn toàn. 
  • Bước 3: Cho củ cải và cà rốt vào hỗn hợp đó và trộn đều và để trong tủ lạnh trong ít nhất 1 giờ trước khi ăn. Để ngon hơn chúng ta nên ủ tầm 4-5 tiếng và đậy nắp lại nhé.
cách làm dưa góp
Đồ chua củ cải cà rốt rất thích hợp cho những món nem nướng đặc biệt là nem viên hồ lô

Cách làm dưa góp đu đủ cà rốt

Dưa góp đu đủ là món ăn quen thuộc cho những món nướng đặc biệt là bún chả hay nem nướng. Tùy từng sở thích, chúng ta có thể bào sợi hoặc cắt thành miếng mỏng khoảng 1mm. Có thể ướp thêm cùng với các loại rau cũ khác như cà rốt bào sợi. Để dưa góp đu đủ cà rốt chuẩn vị, chúng ta sẽ chế biến theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngâm đu đủ, cà rốt đã bào sợi trong nước lã hoặc nước muối loãng hòa tan để bớt nhựa. Sau đó rửa sạch và để ráo nước đu đủ đã ngâm.
  • Bước 2: Đun sôi hỗn hợp nước đường, giấm, nước mắm theo tỉ lệ 1:1:1:1. Có thể thả tỏi đập dập và đợi hỗn hợp nguội mới từ từ chế vào lọ thủy tinh đựng đu đủ. Sau khoảng 1 ngày là chúng ta có thể sử dụng được.
dưa góp đu đủ cà rốt
Dưa góp đu đủ cà rốt có thể trộn cùng rau thơm cắt nhỏ để gia tăng thêm hương vị

Tại sao nên ăn đồ chua với nem nướng

Đồ chua thường được sử dụng như một loại gia vị ăn kèm với các món ăn nướng, bao gồm cả nem nướng. Các loại đồ chua như dưa chua, cà rốt, củ cải muối,… giúp gia tăng hương vị nem. Đặc biệt, đồ chua còn giúp cân bằng độ ngọt của nem nướng và giảm bớt cảm giác ngấy. 

Ngoài ra, đồ chua cũng có tác dụng làm giảm cảm giác nóng trong miệng. Đặc biệt là khi ăn các món ăn có nhiệt độ cao như các đồ nướng, chiên rán. Đồ chua cũng giúp tăng cường hấp thu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe.

Không chỉ là món ăn kèm với đồ nướng, chiên rán mà đồ chua còn được có thể kết hợp với vô vàn món ngon khác. Thực khách có thể ăn đồ chua cùng với các món như bánh mì, bún, phở, cơm,…. Các món này khi được kết hợp với đồ chua sẽ tạo ra hương vị cân bằng giữa chua, cay, mặn và ngọt, tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn

Đồ nướng ăn cùng với dưa góp sẽ giúp cân bằng hương vị
Đồ nướng ăn cùng với dưa góp sẽ giúp cân bằng hương vị

Tạm kết

Cách làm dưa góp đơn giản Hùng Việt giới thiệu đều đơn giản, nhanh chóng và cực tiện lợi. Chỉ mất một vài công đoạn là chúng ta đã có thể hoàn thành món ăn kèm hấp dẫn này. Đôi khi hương vị của các món ăn phụ lại là điểm nhấn gây thương nhớ thực khách. 

Hiện nay, Hùng Việt Food đang đồng hành cùng hàng ngàn chủ quán Việt với vô vàn món ngon nem nướng, thịt nướng, gà ủ muối,… Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm Hùng Việt, hãy gọi ngay 1900.88.66.46 để biết thêm chi tiết nhanh nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: LK19 – OCT2 – KĐT Resco Cổ Nhuế – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Hotline: 1900.88.66.46

Email: nemnuonghungviet@gmail.com

Website: https://nemnuonghungviet.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/XuongsanxuatNemNuongHungViet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *