Bỏ túi kinh nghiệm mở quán nhậu đông Khách, hái ra tiền

Văn hóa nhậu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt, từ làng quê cho đến phố thị. Với sự yêu thích đặc biệt này, việc kinh doanh quán nhậu không chỉ hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ, mà còn là cơ hội để xây dựng quán ăn gắn liền với cuộc sống của thực khách. Trong bài viết này, Hùng Việt sẽ chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm để mở quán nhậu thành công nhé.

Kinh nghiệm mở quán nhậu
Bỏ túi kinh nghiệm mở quán nhậu bao đắt khách

Một vốn bốn lời với mô hình kinh doanh quán nhậu

Văn hóa nhậu đã trở thành một phần quan trọng, “ăn sâu” vào nếp sống thường nhật của người Việt. Nhiều người sẵn sàng chi từ vài trăm đến vài triệu đồng cho mỗi bữa nhậu, cho thấy mô hình quán nhậu có tiềm năng sinh lời “siêu khủng”.

Quán nhậu bình dân
Quán nhậu bình dân đông kín khách

Tuy nhiên, cùng với cơ hội là những thách thức như cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu giấy phép, và các vấn đề pháp lý. Để giúp các chủ quán vượt qua những khó khăn này và kinh doanh quán ăn thuận lợi, hôm nay, Hùng Việt sẽ chia sẻ cho các chủ quán những kinh nghiệm quý báu và cẩm nang vàng trong việc mở quán nhậu.

Để kinh doanh quán nhậu cần chuẩn bị những gì?

Lựa chọn mô hình kinh doanh quán nhậu

Để chuẩn bị tốt cho việc kinh doanh quán nhậu, trước hết, các anh chị chủ quán cần xác định rõ một mô hình kinh doanh cụ thể phù hợp với khả năng tài chính cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số mô hình kinh doanh quán nhậu “hot” nhất hiện nay:

Quán nhậu vỉa hè

Mô hình kinh doanh này đã trở thành hình ảnh khá “quen mắt” tại Việt Nam. Với không gian vỉa hè thoáng đãng, thực đơn phong phú và giá cả phải chăng, quán nhậu vỉa hè thu hút đông đảo sinh viên, người lao động, công nhân, và cả nhân viên văn phòng với mức thu nhập trung bình và thấp.

Ưu điểm:

  • Vốn đầu tư ít, giá cả bình dân.
  • Không gian thoáng đãng.
Quán nhậu vỉa hè
Quán nhậu ngoài trời thoáng mát

Nhược điểm:

  • Phụ thuộc vào thời tiết.
  • Dễ bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng.

Quán nhậu bình dân

Ngày nay, dù các quán nhậu cao cấp mọc lên ngày càng nhiều nhưng quán nhậu bình dân vẫn là điểm đến quen thuộc của phần lớn người Việt. Mô hình không quá chú trọng vào hình thức mà ghi điểm nhờ sự thoải mái, gần gũi, những món ăn và đồ uống vừa túi tiền của khách hàng có thu nhập trung bình khá.

Ưu điểm:

Quán nhậu bình dân
Mâm nhậu bình dân gần gũi, quen thuộc

Nhược điểm:

  • Cạnh tranh cao: Mô hình phổ biến nên đem đến nhiều đối thủ cạnh tranh.

Quán nhậu theo phong cách riêng

Quán nhậu theo phong cách riêng cho phép các chủ quán tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng bằng thiết kế độc đáo, thực đơn đặc trưng và các dịch vụ hấp dẫn, thú vị. Mô hình này thu hút những khách hàng có gu thẩm mỹ, yêu thích sự khác biệt, đặc biệt là giới trẻ và những người có thu nhập cao.

Ưu điểm

  • Tạo sự khác biệt
  • Thu hút nhóm khách hàng trung thành
Quán nhậu phong cách riêng
Không gian ngập tràn đèn lồng tại quán nhậu phong cách riêng

Nhược điểm

  • Vốn đầu tư cao
  • Phạm vi khách hàng hạn chế

Quán nhậu kết hợp

Mô hình quán nhậu kết hợp đang trở thành xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường khi kết hợp giữa quán nhậu truyền thống với các loại hình giải trí hiện đại như karaoke, bi-a, bóng đá… Điểm đến “hai trong một” này đang thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là các nhóm bạn ưa thích không gian sôi động và những người đam mê thể thao.

Ưu điểm

  • Tạo điểm nhấn khác biệt
  • Tăng doanh thu
Quán nhậu kết hợp
Mô hình “ trải nghiệm 2 tính tiền 1” khá được ưa chuộng

Nhược điểm

  • Đòi hỏi quản lý phức tạp
  • Vốn đầu tư lớn

Trong các mô hình quán nhậu hiện nay, các anh chị chủ quán có thể tham khảo lựa chọn mô hình quán nhậu bình dân. Nhờ vào sự phổ biến rộng rãi, quán nhậu bình dân không chỉ thu hút đông đảo khách hàng mà còn đòi hỏi vốn đầu tư thấp, nhưng lại mang về lợi nhuận cao. Điều này giúp các anh chị chủ quán phát triển quán ăn một cách bền vững.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Sau khi xác định mô hình kinh doanh, các anh chị chủ quán sẽ dễ dàng nhắm đúng đối tượng khách hàng và chọn một mặt bằng kinh doanh phù hợp. Một vị trí “đắc địa” không chỉ giúp quán nhậu nổi bật, thu hút nhiều khách mà còn tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Để đạt được lợi thế này, cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

  • Vị trí: Các anh chị nên ưu tiên khu vực đông dân cư hoặc trung tâm thành phố. Nếu khả năng tài chính không cho phép, việc thuê mặt bằng tại khu vực ngoại thành hoặc gần các khu công nghiệp, công ty, trường đại học sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn thu hút khách hàng.
  • Mặt bằng: Không gian rộng rãi, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái, giữ chân thực khách. Một mặt bằng có khu vực đỗ xe sẽ là lựa chọn lý tưởng, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.
Không gian quán thoải mái
Không gian quán thoải mái níu chân khách hàng quay lại
  • Mức giá thuê: Các anh chị chủ quán nên chọn mặt bằng với mức giá thuê phù hợp với khả năng và định hướng kinh doanh, đảm bảo lợi nhuận.

Chuẩn bị đồ dùng, công cụ dụng cụ cho quán nhậu

Sau khi thuê mặt bằng, các chủ quán cần nhanh chóng mua sắm và chuẩn bị các đồ dùng, công cụ cần thiết cho quán nhậu:

  • Vật dụng phục vụ thực khách: Bàn ghế, bát đĩa, ly cốc, thìa đũa, khăn giấy, quạt điện, và các vật dụng thiết yếu khác.
Chọn mua bàn ghế phù hợp
Chọn mua bàn ghế phù hợp với mô hình quán nhậu
  • Vật dụng phục vụ chế biến món ăn: Bếp gas, nồi xoong, rổ rá, gia vị các loại, tủ bếp, và các dụng cụ nấu nướng cần thiết.

Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí: Các chủ quán có thể tìm mua đồ thanh lý từ các quán ăn khác. Những món đồ này thường còn rất mới, sạch sẽ và giá cả rất “vừa túi tiền”.

Đối với các vật dụng như bát đĩa, ly cốc, khăn giấy, việc mua trực tiếp tại xưởng với giá sỉ cũng giúp giảm đáng kể chi phí so với việc mua lẻ trên thị trường. Nếu đã có sẵn một số đồ dùng cần thiết, hãy tận dụng tối đa chúng thay vì phải đầu tư mua mới toàn bộ.

Tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu uy tín

Nhiều quán nhậu vì muốn tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận đã chọn mua nguyên liệu từ những nguồn cung kém chất lượng, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe khách hàng và uy tín của quán. Do đó, việc tìm kiếm một nguồn cung nguyên liệu uy tín là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công bền vững cho quán ăn.

Hùng Việt Food tự hào là nguồn cung cấp sỉ đồ nhậu, đồ lẩu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến các sản phẩm tươi ngon, chất lượng cao, được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chân giò ủ muối thơm ngon
Chân giò ủ muối thơm ngon khó cưỡng tại Hùng Việt

Hơn nữa, khi mua sỉ tại Hùng Việt, các chủ quán sẽ được hưởng mức giá cạnh tranh, cùng với dịch vụ hỗ trợ tận tâm 24/7 và giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc. Điều này giúp chủ quán dễ dàng nhập hàng và an tâm trong quá trình kinh doanh, đặc biệt là khi bắt đầu khởi nghiệp.

Thủ tục đăng ký kinh doanh quán nhậu

Để mở một quán nhậu, các anh chị chủ quán cần chuẩn bị các thủ tục pháp lý sau đây:

  • Xin giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận vệ sinh
Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Đăng ký thẻ xanh cho nhân viên
  • Hoàn thành các thủ tục pháp lý và đóng thuế

Việc tuân thủ đầy đủ các thủ tục pháp lý không chỉ giúp quán ăn hoạt động hợp pháp, mà còn tạo sự an tâm và tin tưởng cho thực khách, góp phần phát triển quán nhậu bền vững.

Chuẩn bị ngân sách

Một trong những mối bận tâm lớn nhất của các chủ quán nhậu là việc lập ngân sách cho việc mở quán. Dưới đây là các khoản chi phí quan trọng mà các chủ quán cần cân nhắc:

  • Chi phí thuê mặt bằng.
  • Chi phí xây dựng, sửa chữa và trang trí quán.
  • Chi phí mua sắm đồ dùng và trang thiết bị.
  • Chi phí nguyên vật liệu: thực phẩm tươi sống, đồ uống,gia vị,…
  • Chi phí nhân sự: đầu bếp, thu ngân, nhân viên phục vụ, bảo vệ,..
  • Chi phí hàng tháng: tiền điện, nước, Internet, các khoản phát sinh và dự phòng rủi ro.

Vậy để kinh doanh một quán nhậu nhỏ, bạn cần chuẩn bị số vốn tối thiểu từ 60 – 90 triệu đồng. Đối với những quán nhậu có quy mô lớn hơn tại các vị trí trung tâm, số vốn ban đầu có thể lên đến 300 triệu hoặc thậm chí cả tỷ đồng.

Chi phí “khổng lồ”
Chi phí “khổng lồ” để mở những quán nhậu sang trọng

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu đông khách

Nghiên cứu thị trường “tận răng”

Khi mở quán nhậu, việc nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng là điều không thể bỏ qua. Trước hết, các chủ quán cần phân tích cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp để hiểu rõ chiến lược cũng như điểm mạnh, điểm điểm yếu của họ, từ đó tìm ra cách để tạo sự khác biệt.

Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu đối thủ để tăng khả năng cạnh tranh

Đồng thời, việc tìm hiểu sở thích và xu hướng của khách hàng mục tiêu cũng vô cùng quan trọng, chẳng hạn như loại bia họ ưa chuộng hay những món nhậu đang “hot”, những dịch vụ đi kèm khách hàng mong muốn sẽ giúp bạn xây dựng một menu và dịch vụ phù hợp, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Menu đa dạng, hấp dẫn

Đối với mọi quán ăn, thực đơn chính là chìa khóa dẫn đến thành công và mang lại  lợi nhuận. Vì vậy, khi xây dựng menu, các anh chị chủ quán cần tập trung vào các yếu tố sau đây:

  • Đa dạng về món ăn và thức uống: Mang đến nhiều lựa chọn cho thực khách từ các món nhậu, món chính, ăn kèm đến các loại bia, rượu, nước giải khát,…
  • Sáng tạo trong chế biến: Các anh chị chủ quán nên tạo ra ít nhất một món ăn đặc trưng để tạo dấu ấn và khác biệt so với đối thủ.
  • Phù hợp với khẩu vị địa phương: Nghiên cứu khu vực mở quán và điều chỉnh món ăn phù hợp với khẩu vị địa phương sẽ giúp việc kinh doanh của chủ quán trở nên dễ dàng hơn.
  • Định kỳ thay đổi thực đơn: Các chủ quán có thể linh hoạt thay đổi món ăn theo mùa hoặc cập nhật các món “hot hit” theo xu hướng.
  • Giá cả hợp lý: Anh chị cần cân đối mức giá phù hợp với túi tiền thực khách cũng như đảm bảo lợi nhuận.
Menu “bắt mắt”
Menu “bắt mắt” cũng là một điểm cộng cho các chủ quán

Đào tạo nhân viên

Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của quán nhậu. Vì vậy, chủ quán nên ưu tiên tuyển dụng những người có kinh nghiệm và khả năng đa nhiệm cao để linh hoạt đảm nhận nhiều vị trí khi cần thiết. Toàn bộ nhân viên cần được đào tạo kỹ lưỡng về thái độ phục vụ niềm nở, nhiệt tình, tác phong nhanh nhẹn và khả năng ứng xử linh hoạt. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt và mang lại sự hài lòng cho thực khách.

Đào tạo nhân viên
Đào tạo nhân viên trước ngày khai trương

Lên kế hoạch marketing và quảng bá

Để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho quán nhậu, việc lập kế hoạch marketing và quảng bá là không thể thiếu:

  • Các chủ quán có thể tận dụng các nền tảng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, YouTube, và TikTok để kết nối với khách hàng tiềm năng.
  • Đăng tải những chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp tạo sự chú ý và thu hút khách hàng mới.
  • Ngoài ra, tổ chức các sự kiện đặc biệt trong ngày khai trương hoặc các dịp lễ cũng là cách hiệu quả để quảng bá quán nhậu của các anh chị đến thực khách.
Mừng khai trương quán
Sự kiện múa lân mừng khai trương quán

Giải mã sức hút của quán nhậu trong lòng người Việt

Văn hóa nhậu từ lâu đã trở thành 1 phần trong đời sống tinh thần của người Việt. Nhậu không chỉ là dịp để giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ làm mệt nhọc mà còn là nơi để gắn kết tình cảm bạn bè, xây dựng các mối quan hệ xã hội. Quán nhậu mang đến không gian bình đẳng, không phân biệt tuổi tác, giới tính, hay tầng lớp, tạo sự thoải mái cho mọi người.

Bữa nhậu thịnh soạn
Bữa nhậu thịnh soạn của người Việt

Ngày nay quán nhậu càng ngày càng trở nên đa dạng phong phú, từ vỉa hè bình dân đến nhà hàng sang trọng mỗi người đều có một lựa chọn riêng. Tuy nhiên, điểm chung là phần lớn khách hàng đều ngày càng chú trọng đến chất lượng đồ ăn, thức uống, không gian và dịch vụ. Điều này đòi hỏi các quán nhậu cũng cần nâng cao tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu này.

Tại sao nên chọn nhập sỉ món nhậu tại Hùng Việt

Hùng Việt Food tự tin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp những món nhậu tại Việt Nam, được hàng nghìn chủ quán tin tưởng. Hùng Việt cam kết:

  • Nguồn hàng chất lượng: Tất cả sản phẩm được chế biến, sản xuất theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế ISO 22000.
  • Giao hàng nhanh chóng: Ship hàng trong vòng 12 giờ kể từ khi xác nhận đơn hàng.
  • Hỗ trợ tận tâm: Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tại Hùng Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ các chủ quán 24/7.
  • Tư vấn chiến lược kinh doanh: Hỗ trợ setup món ăn, cung cấp chiến lược hiệu quả.
  • Nhà máy quy mô lớn: Đáp ứng nhu cầu nhập hàng lớn với giá tốt, hỗ trợ chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn cho anh chị nhập sỉ.
Nhà máy công suất lớn
Nhà máy công suất lớn của Hùng Việt

Để nhập sỉ, các anh chị chủ quán có thể liên hệ theo 2 cách:

Cách 1: Liên hệ với Hùng Việt theo số điện thoại 1900.88.66.46 để gặp chuyên viên tư vấn của Hùng Việt

Cách 2: Khách hàng trao đổi thông tin qua Fanpage: Kho Nem Nướng, Nem Lụi, Gà Ủ Muối Hùng Việt Gía Tận Gốc để chat trực tiếp với tư vấn viên Hùng Việt.

Tổng kết

Việc kinh doanh quán nhậu đang ngày càng phổ biến, mang lại nguồn thu khổng lồ cho các chủ quán. Trong những bí kíp mà Hùng Việt vừa chia sẻ, yếu tố quan trọng nhất để quán của anh chị phát triển mạnh mẽ và bền vững là đảm bảo đồ nhậu chất lượng cao và xây dựng uy tín vững chắc trong lòng khách hàng.

Hùng Việt tự hào là đối tác tin cậy, cung cấp món nhậu thơm ngon, chuẩn vị cho hàng nghìn quán ăn khắp trên khắp cả nước, chinh phục thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức. Liên hệ ngay qua hotline 1900.88.66.46 để đặt hàng và nhận tư vấn chi tiết!

Xem thêm:

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 129 Đ. Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1900.88.66.46

Email: nemnuonghungviet@gmail.com

Websitehttps://nemnuonghungviet.com/

Fanpagehttps://www.facebook.com/khosinemnuong/

Kênh Youtubehttps://www.youtube.com/@hungvietnemnuong

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *